Wednesday, October 5, 2016

Cách dịch tài liệu tiếng anh

Bạn đang có rất nhiều tài liệu nước ngoài bằng file word, excel, pdf,vvv, vốn tiếng anh của bạn không nhiều đủ để hiểu trong đó viết những gì hay bạn không đủ tiền để mua một phần mềm dịch nó! bạn lên rất nhiều trang wept dịch tài liệu nhưng chưa có giải pháp, hoặc dịch không chất lượng hoặc kén chọn file! mình sẽ giúp bạn, bạn yên tâm có thể nói trang wept này dịch rất chuẩn không kén chọn file và hoàn toàn free! đặc biệt dịch được cả file pdf tiếng anh.

Hướng dẫn dịch tài liệu tiếng anh chuẩn:

Bước 1: Bạn vào trang chủ: https://www.onlinedoctranslator.com
- Giao diện weptsite có dạng như sau:

Bạn tích vào : Translate now: hiện ra một cửa sổ tiếp theo yêu cầu bạn up load tài liệu file của bạn hình bên dưới:

up-load-tai-lieu-tieng-anh


Bước 2: Sau khi bạn chợn file cần dịch đợi nó load file và tự động trượt xuống trang có hình như sau các bạn lưu ý khi bạn load file lên trang chủ tự hiểu ngôn ngữ file của bạn nên phía bên tay trái màn hình bạn không cần lựa chọn ngôn ngữ nhé bạn chỉ quan tâm bên tay phải màn hình bạn muốn chuyển qua ngôn ngữ nào thôi" tùy bạn nhé" bạn tích vào lựa chọn. Sau đó tích vào translate nhé!

Sau khi đợi 1-2 phút bạn đã có kết quả :với dòng chữ nhu sau:


THANH-QUA-DICH-TIENG-ANH


Thanks

Your translated document will download shortly...
các bạn clik chuột phải chọn hiển thị trong thư mục để lấy file về nhé!
Chúc các bạn thành công!

Cách chuyển đổi file pdf to word

Bạn đang có một tài liệu bằng file pdf quan trọng liên quan đến nội dung môn học của bạn hay liên quan đến công việc của bạn, bạn đang ước phải chi đó là file word bạn có thể sử dụng nó và bạn loay hoay trên mạng tìm kiếm phần mềm chuyển đổi nó, hoặc đang í ơi với người bạn nào đó có thể giúp bạn.
Những cách trên hoàn toàn mất thời gian không may bạn còn đón nhận thêm nhiều anh chàng "vr" bạn có thể tự làm nó một cách nhanh chóng hiệu quả và an toàn! Bạn biết đấy trên mạng có rất nhiều trang wept có thể giúp bạn hoàn toàn free nhưng không phải ai cũng biết tới nó. Hôm nay mình sẽ giới thiệu cho bạn trang wept giúp bạn làm được điều mình nói ở trên đó là weptsite :https://www.pdftoword.com. Và mình sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện để bạn làm cho nhanh đỡ mất công mày mò.

Bạn vào trang chủ: https://www.pdftoword.com

pdf-to-word
Bước 1: Bạn tích vào dấu mũi tên trên hình nhe! nó sẽ xổ ra các định dạng file bạn muốn chọn đầu vào tài liệu của bạn
Bước 2: Bạn tích vào dấu mũi tên :"select your file"! nó sẽ dẫn bạn tìm file trong thư mục máy tính chứa file bạn muốn chuyển.Bạn chọn file nhé!
Bước 3: Bạn điền thông tin email nhận file của bạn, sau khi chuyển xong nó sẽ gửi bạn đường link để down tài liệu về máy!nhớ tích vào ô vuông nhỏ "Receive news, tips, and offers"
Bước 4: Bạn tích vào convert now như hình dưới đợi 1-2 phút sau đó tích vao chữ "TRY FREE" hình dưới và đăng nhập mail bấm vào đường link nó gửi bạn down tài liệu về máy!

pdf-to-word-1
Vậy là mình đã giúp bạn chuyển đổi file pdf  sang word rồi nhé lưu ý " ở trang này bạn có thể chuyển rất nhiều định dạng file qua lại với nhau bạn chỉ cần lựa chọn nguồn vào và nguồn ra theo ý sử dụng của bạn" Chúc bạn thành công!

Tuesday, October 4, 2016

Bản chất và phạm vi của marketing

Trong thế giới ngày nay của Marketing, ở khắp mọi nơi bạn đi, hàng hóa hay dịch vụ đang được bán trên thị trường ở dạng này hay dạng khác. Marketing là với bạn mỗi giây,mỗi giờ,mỗi ngày của cuộc sống bạn được tiếp xúc với hàng ngàn thông tin tiếp thị hàng ngày. Marketing là một cái gì đó mà ảnh hưởng đến bạn dù bạn có thể không nhất thiết phải có nhận thức về nó.


marketing-o-khap-moi-noi

 Sau khi đọc bài viết này bạn sẽ hiểu - chính xác bản chất và phạm vi của Marketing.

I./ BẢN CHẤT CỦA MARKETING.

 1. Marketing là một chức năng kinh tế:
 Marketing bao trùm tất cả các hoạt động kinh doanh liên quan đến việc nhận hàng hóa và dịch vụ, từ bàn tay của các nhà sản xuất vào tay của người tiêu dùng chính thức. Các bước kinh doanh thông qua đó hàng hóa,dịch vụ lưu thông trên giao thông của mình đến với người tiêu dùng cuối cùng là sự quan tâm của thị trường.
 2. Marketing là một quá trình pháp lý :
Đó là một quá trình chuyển quyền sở hữu Trong quá trình Marketing các quyền sở hữu chuyển hàng hóa, dịch vụ từ người bán sang người mua hoặc người sản xuất đến người dùng cuối.
 3. Marketing là một hệ thống của Tương tác hoạt động kinh doanh :
Marketing là quá trình mà qua đó một doanh nghiệp kinh doanh, tổ chức, hoặc tổ chức tương tác với khách hàng và các bên liên quan với mục tiêu kiếm lợi nhuận, hài lòng khách hàng, và quản lý các mối quan hệ. Đó là việc thực hiện các hoạt động kinh doanh mà chỉ đạo các luồng hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng hoặc người sử dụng.
 4. Marketing là một chức năng quản lý:
Theo cách tiếp cận quản lý hoặc các hệ thống - "Marketing là sự kết hợp của các hoạt động được thiết kế để sản xuất có lợi nhuận thông qua việc xác, tạo, kích thích, và đáp ứng nhu cầu hoặc mong muốn của một phân khúc được lựa chọn của thị trường." Theo cách tiếp cận này nhấn mạnh vào cách tổ chức cá nhân xử lý Marketing và phát triển kích thước chiến lược của hoạt động Marketing.
 5. Marketing là một quá trình xã hội:
 Marketing là việc cung cấp một tiêu chuẩn sống cho xã hội. Marketing xã hội thực hiện ba chức năng cần thiết:
a./Biết và hiểu được nhu cầu và mong muốn thay đổi của người tiêu dùng ;
b. Hiểu và quản lý việc cung cấp nhu cầu của các sản phẩm và dịch vụ;
c. Cung cấp hiệu quả hệ thống phân phối và xử lý thanh toán.
 6. Marketing là một triết lý dựa trên định hướng và sự hài lòng của người tiêu dùng 
 7. Marketing có mục tiêu kép - tạo ra lợi nhuận và sự hài lòng của người tiêu dùng.


 II./PHẠM VI CỦA MARKETING:

 1. Nghiên cứu mong muốn nhu cầu hàng hóa,dịch vụ được sản xuất để đáp ứng mong muốn tiêu dùng . Do đó nghiên cứu được thực hiện để xác định  mong muốn. Những nhu cầu và mong muốn thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng.
nghien-cuu-thi-truong-theo-thoi-diem

 2. Nghiên cứu về hành vi tiêu dùng Các nhà Marketing thực hiện nghiên cứu về hành vi của người tiêu dùng. Phân tích hành vi mua giúp nhà Marketing trong phân khúc thị trường và nhắm mục tiêu.

hanh-vi-mua-hang-nguoi-tieu-dung

 3. Quy hoạch và phát triển sản xuất quy hoạch và phát triển sản phẩm bắt đầu với các thế hệ của các ý tưởng sản phẩm và kết thúc với sự phát triển và thương mại hóa . Quy hoạch sản phẩm bao gồm tất cả mọi thứ từ xây dựng thương hiệu và bao bì để mở rộng dòng sản phẩm và thu hẹp.
 4. Chính sách giá Marketer có để xác định chính sách giá cho sản phẩm của họ. chính sách giá khác nhau sản phẩm . Nó phụ thuộc vào mức độ cạnh tranh, chu kỳ sống của sản phẩm, mục tiêu Marketing, vv
 5. Phân phối Nghiên cứu của các kênh phân phối là quan trọng trong Marketing. Đối với doanh thu và lợi nhuận tối đa hàng được yêu cầu phải được phân phối đến người tiêu dùng tối đa với chi phí tối thiểu.

kenh-phan-phoi

 6. Khuyến khích Xúc tiến bao gồm bán hàng cá nhân, xúc tiến bán hàng và quảng cáo. hỗn hợp xúc tiến đúng là rất quan trọng trong thành tựu của mục tiêu Marketing. Sự hài lòng của người tiêu dùng
7. Các sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp phải đáp ứng tiêu dùng. sự hài lòng của người tiêu dùng là mục tiêu quan trọng của Marketing.
 8. Tiếp thị kiểm soát Kiểm toán tiếp thị được thực hiện để kiểm soát các hoạt động Marketing.

Tin Giam Gia - Khuyen Mai: "4-10-2016"

* Sau đây mình sẽ cập nhật tin tức : tin giam gia-khuyen mai cho những ai có nhu cầu mua sắm online; bán hàng online:

+ HÀNG ĐIỆN TỬ:
a. Mua Tivi online “ mua trực tuyến” sẽ rẻ hơn so với mua tại cửa hang với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 40% giá trị đơn hang với nhiều kiểu dáng của các thương hiệu khác nhau ví dụ đơn cừ như:
 - Smart Tivi Samsung 43 inch UA43K5500: giá chỉ với :9.899.000 ₫
- Tivi LG 24LF450D 24 inch: chỉ còn 2.929.000 ₫
- Tham khảo chi tiết tại đây: MSGG01

ti-vi-on-line

- b. Khuyến mãi thứ 2 hàng tuần
- Sản phẩm điện tử giảm sốc đến 40%
 - Điện thoại, máy tính bảng và phụ kiện giảm sốc
- Cam kết 100% hàng chính hãng, giao hàng miễn phí với đơn hàng trên 250k chi tiết tại đây: MSGG02
 c. Khuyến mãi đến ngày 10.10.2016
- Giảm đến 50% tất cả sản phẩm laptop, điện thoại, phụ kiện
- Tặng sạc dự phòng trị giá đến 9 triệu đồng
 - Tặng máy tính bảng Lenovo trị giá đến 2 triệu đồng
- Nhiều mặt hàng đồng giá: 49k, 199k
 - chi tiết tại đây:MSGG03
 d. Điện thoại APPLE cũ Gía sốc: MSGG04
 e. Máy làm sữa chua giam 50% : MSGG05
f. Máy say sinh tố giảm 41%: MSGG06

 + LÀM ĐẸP: 
a. Khuyến mãi thứ 2 hàng tuần:
 - Giảm đến 50% tất cả sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp
- Nước Khoáng Avène: 219.000đ
- Son Môi Za Vibrant Moist Lipstick: 169.000đ
 - Bộ Kit Sparkling Beauty Laneige Dưỡng Da Kiềm Dầu: 199.000đ
 - Tham khảo chi tiết giá khuyến mãi tại đây: MSGG07

lam-dep-dau-tuan

 + SIÊU THỊ ONLINE: 

- Ở nhà online mua hàng thả ga tại MSGG08  ưu đãi hấp dẫn đến 50%
sieu-thi-on-line

+ Shóp trẻ thơ MSGG09 khuyến mãi: Từ ngày 29.09.2016 đến ngày 12.10.2016

Friday, September 30, 2016

Chia sẻ và thành công

Thời buổi bây giờ xã hội đang trong thời kì hội nhập và phát triển, cuốn theo ấy là sự đổi thay khác trước, từ nhịp sống bề bộn, bon chen cho đến những truyền thống, đạo lí làm người cũng bị xoay vần. Trong xă hội ấy con người dường như đã trở nên vô tình với cuộc sống của người khác, để “mạnh ai nấy lo”, “phải ai tai nấy”. Nhưng cuộc sống vốn không có gì tuyệt đối bởi vậy bên cạnh đó cũng có hàng triệu trái tim đã cất lên tiếng nói yêu thương, đang lắng mình để nhìn quanh, đồng cảm và sẻ chia với những đồng loại còn khổ đau, bất hạnh của mình.

 Một nhà văn Nga đã từng nói: “Nơi lạnh nhất không phải là Bắc cực mà là nơi không có tình thương”. Đã là con người sống không có tình thương thì chẳng khác gì loài vật, cũng chẳng khác chi một cái xác không hồn, tồn tại giữa dòng đời một cách vô nghĩa và sẽ chết dần chết mòn trong cô đơn, lạnh lẽo.

 Người đời cũng có câu: “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” — bởi vậy cho và nhận đã trở thành quy luật của cuộc sống, làm người phải có qua có lại, tồn tại giữa tập thể, cộng đồng của ta không chỉ biết có mình. Cuộc sống ngày nay đã quá đổi thay so với lúc trước, nhưng cuộc sống vật chất có thể đổi thay nhưng tình người thì không thể nào thay đổi được. 

Không phải những người luôn giấu giếm bí quyết nghề nghiệp mới là những người thành công nhất. Trên thực tế những người thành công nhất họ luôn sẵn lòng chia sẻ và cho đi những thứ mà họ biết để giúp đỡ người khác đạt được thành công! Họ cũng sẽ không bao giờ đòi hỏi rằng “Phần của tôi đâu” khi giúp đỡ người khác trở nên giàu có.
Có một số người luôn tìm cách tiến lên phía trước bằng cách lợi dụng những người khác. Họ có thể thành công được trong chốc lát nhưng về lâu dài sẽ rất khó. Và đến khi họ trở nên khó khăn chắc chắn sẽ chẳng có ai giúp đỡ họ cả. Ngược lại, những người luôn sẵn lòng chia sẻ và cho đi những thứ mình biết để giúp đỡ người khác họ sẽ luôn có được một sự nghiệp mỹ mãn dù cho trước mắt họ có thể đã mất đi một vài thứ. Và đặc biệt nếu họ có gặp khó khăn chắc chắn những người mà họ đã từng giúp chắc chắn sẽ luôn ủng hộ và giúp đỡ lại họ.
Sau đây là 3 lý do cho thấy bản năng “cho đi” sẽ đem lại thành công
Những người trao đi tạo ra mối quan hệ vững chắc hơn với những người khác, những mối quan hệ đó có thể giúp họ bán hàng, tiếp thị, giao dịch và thu hút khách hàng.
Giúp đỡ những người khác sẽ tạo ra động lực và cho họ năng lượng để “làm việc chăm chỉ hơn, lâu hơn và thông minh hơn”.
Khi bạn tình nguyện giúp đỡ, bạn học được những kỹ năng mới giúp tạo dựng thế mạnh và kiến thức chuyên môn.
Cho đi là bản năng nhưng nó cũng là một tính cách, phẩm chất có thể rèn rũa và phát triển để cách bạn cho đi sẽ tốt hơn, phục vụ tốt hơn cho lợi ích của cá nhân bạn và của những người khác. Sếp có thể cho đi, nhân viên cũng có thể cho đi,.. bất cứ ai cũng có thể cho đi. Dưới đây là 3 cách để bạn thực hiện điều đó:
Hiểu rõ công việc và tính cách mọi người 
 Bạn  cần biết công việc đó như thế nào và quan tâm tới công việc và người đang làm công việc đó. Đồng thời tìm cách giúp người đó có thêm kinh nghiệm để hoàn thành công việc tốt hơn. Chẳng có gì là mất giá khi bạn phải làm những việc được coi là tầm thường cả!Thay vì để chuyện đó xảy ra bạn hãy học cách hiểu biết mọi người để gắn kết mọi người với nhau và công việc đạt hiệu quả cao nhất!
Giúp đỡ mọi người giàu có mà không đòi hỏi gì cả
Bạn có những kiến thức bổ ích, những phương pháp có thể giúp người khác trở nên tốt hơn hãy đừng ngần ngại mà chia sẻ nó với một tấm chân tình. Khi việc bạn làm có tính chất có đi có lại, bạn đã để mất đi hầu như tất cả lợi ích vì bạn không còn mối liên hệ đúng đắn với những việc bạn đang làm. Thay vì học hỏi, xây dựng năng lực và sự hiểu biết của mình, bạn bị xao lãng bởi việc tìm kiếm phần thưởng cho riêng mình và để lỡ những gì lẽ ra bạn được nhận.
Đặt quyền lợi của người khác lên trước
 Bạn hãy đảm bảo cho quyền lợi của mọi người trước và rồi bạn sẽ nhận lại được gấp nhiều lần. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một đội quân trung thành và giàu tính chiến đấu. Với những gì bạn thể hiện họ sẽ sẵn sàng chiến đấu cùng bạn trong bất kỳ hoàn cảnh nào! 
Hãy “cho đi” một cách chân thành và rồi thành công sẽ ở bên cạnh bạn!


Thursday, September 29, 2016

văn hóa cảm ơn

 - Từ lâu, văn hóa ứng xử đã trở thành chuẩn mực trong việc đánh giá nhân cách con người. Cảm ơn là một trong các biểu hiện của ứng xử có văn hóa, là hành vi văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội. Trong ứng xử giữa cộng đồng, khi lời cảm ơn được trình bày một cách chân thành, một mặt phản ánh phẩm chất văn hóa của cá nhân, một mặt giúp mọi người dễ cư xử với nhau hơn. Trong nhiều trường hợp, lời cảm ơn không chỉ đem niềm vui tới người nhận, chúng còn trực tiếp giải tỏa khúc mắc, gỡ
rối các quan hệ, và con người cũng vì thế mà sống vị tha hơn. 

van-hoa-cam-on

- Trước đây, trong quan hệ xã hội mọi người cảm ơn nhau là chuyện rất bình thường. Khi ai đó làm điều gì tốt với bạn hoặc giúp bạn một điều gì đó bạn nói lời cảm ơn. Có thể hiểu “cảm ơn” là lời bày tỏ thái độ biết ơn, cảm kích trước lời nói, hành động hay sự giúp đỡ của một ai đó. Người nhận được lời cảm ơn của bạn sẽ cảm thấy vô cùng hài lòng bởi vì họ nghĩ rằng bạn đã hiểu được tấm lòng và sự chân thành mà họ dành cho bạn.
- Thế nhưng, ngày nay dường như văn hóa “cảm ơn” đã bị dần dần lãng quên. Có thể do mọi người phải chạy theo dòng chảy của cuộc sống, sống gấp hơn, vội vàng hơn và dễ dàng cho qua những thứ mà họ nghĩ là vụn vặt, không cần thiết trong đó có từ “cảm ơn”. Đôi khi nhận được sự giúp đỡ họ chỉ gật đầu ý rằng đã nhận được hoặc đã hiểu, có khi họ không nói gì biểu hiện một điều tất nhiên mà bạn phải làm cho họ. Điều này biểu hiện rất rõ ở các mối quan hệ trên dưới: bố mẹ – con cái, sếp – nhân viên,..Có thể họ nghĩ nếu nói cảm ơn bạn thì sẽ hạ thấp vị trí của họ hay ảnh hưởng đến điều gì đó bởi nó quá tầm thường. Đã bao giờ bạn tự hỏi “khi bạn làm điều gì để giúp đỡ ai đó, bạn mong nhận được điều gì từ đó”, phải chăng là một món quà, hoặc họ sẽ trả công bằng tiền bạc, tôi chắc chắn là những thứ đó sẽ được nghĩ đến sau hai từ “cảm ơn”. Vậy thì tại sao bạn không nói cảm ơn những người đã giúp đỡ bạn dù là một việc nhỏ nhoi đi chăng nữa, bởi đó là tấm lòng của họ. Quan trọng hơn, nói “cảm ơn” đồng nghĩa với việc bạn đã ý thức rất rõ về bản thân mình, biết tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình, dám dũng cảm nhận ra lỗi lầm của mình, biết quý trọng sự giúp đỡ của người khác.
- Nói tóm lại, biết nói lời cảm ơn và xin lỗi là biểu hiện của một lối sống có văn hóa và giàu ý thức tự trọng. Bạn đã từng nói cảm ơn bố mẹ vì bố mẹ đã sinh ra bạn trên cuộc đời này chưa? Bạn đã từng nói cảm ơn bà lão ăn mày vì nhờ có bà mà chiếc ví của bạn đã không bị mất khi bạn vô tình để quên ngoài quán nước?. Trong cuộc sống, để nói “cảm ơn” hoàn toàn không phải là một việc quá khó khăn. Thế nhưng những từ ngữ rất đỗi gần gũi và bình dị ấy đã dần dần trở nên xa lạ với mỗi người chúng ta. Sẽ hạnh phúc biết bao khi được nghe lời cảm ơn từ một cậu bé bị vấp ngã vừa được bạn dìu đứng dậy, sẽ được an ủi biết bao khi được nghe câu cảm ơn từ một cụ già mà bạn chỉ cần mua cho họ một thanh kẹo cao su, nhưng thật đáng buồn là chẳng có một lời nào được gửi đến bạn cả. Một lời cảm ơn, dù chỉ là một hình thức xã giao thông thường cũng trở nên quá khó để nói ra Tóm lại, nói lời “cảm ơn” là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của con người, là một hành động cần thiết trong những mối quan hệ giao tiếp hằng ngày. Nhưng phải nhớ rằng, lời nói luôn phải thống nhất với hành động cụ thể, phải xuất phát từ tận đáy lòng chân thành, tránh lối nói sáo rỗng, khẩu hiệu. Mỗi người chúng ta càng không nên dè sẻn lời cảm ơn mà ngược lại, hãy nói “cảm ơn” khi cần thiết. Nếu chúng ta biết cảm ơn những người xung quanh thì những mối quan hệ đó sẽ tốt hơn rất nhiều.

Cho và nhận trong kinh doanh

"Cho khế nhận vàng" của Adam Grant giúp bạn đọc có cái nhìn khác về cho và nhận, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh 

             khái niệm "Cho" chưa được thừa nhận là một cách để thành công.

Thành công là điều mà tất cả mọi người đều mong muốn. Có rất nhiều cách để thành công và mỗi người sẽ có một cách cho riêng mình. Sách về bí quyết thành công có rất nhiều, nhưng hầu hết các bí quyết ấy lại không có một bí quyết rất đặc biệt, là "Cho đi".


Ít ai đồng ý và nhận ra rằng, ta sẽ thành công khi biết cho đi, biết giúp đỡ người khác cùng thành công, khi ấy ta thành công hơn cả thành công. Nhưng thường, ta chỉ thấy rằng, những người giúp đỡ người khác thường chịu thiệt thòi, chẳng những không được đáp lại mà còn nhận nhiều sự phiền hà về bản thân mình. Cuốn sách Cho khế nhận vàng của tác giả Adam Grant sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn khác về cho và nhận, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, một lĩnh vực mà khái niệm “Cho” chưa được thừa nhận như là một cách để thành công.
Từ thực tiễn giảng dạy của mình, Adam Grant - khi ấy đang là giáo sư trẻ nhất của ngôi trường Wharton danh giá, đã kiểm chứng nguyên nhân mang lại thành công cũng như dẫn đến thất bại của mỗi người. Tác giả đã phân chia ra ba nhóm người chính dựa theo phong cách hành xử: những người chỉ biết đến lợi ích bản thân, những người luôn hết lòng vì người khác và những người dung hòa. Trong khi những người chỉ biết lợi ích bản thân ra sức giành lấy phần có lợi nhất về mình, những người dung hòa hướng đến việc trao đổi lợi ích, thì những người luôn hết lòng vì người khác lại hoàn toàn khác biệt - họ luôn cố gắng giúp đỡ mọi người mà không cần bất cứ sự đền đáp nào. Đây cũng chính là chìa khóa mang lại thành công cho họ - những người luôn hết mình vì người khác.
Trong cuốn sách Cho khế nhận vàng, tác giả muốn chứng minh cho bạn đọc thấy rằng, chúng ta đã đánh giá thấp khả năng thành công của những người sẵn sàng cho đi. Tuy thường bị mỉa mai là những kẻ ngốc nghếch và vô dụng, những người này hóa ra lại thành công nhất. Nhằm tìm ra căn nguyên thành công của họ, tác giả đã khảo chứng một số câu chuyện và trường hợp tiêu biểu để hiểu bằng cách nào mà việc cho đi lại có hiệu quả và không rủi ro như suy nghĩ của chúng ta.
Xuyên suốt nội dung của cuốn sách, bạn đọc sẽ được biết những trường hợp thành công đến từ mọi thành phần trong xã hội, bao gồm: các chuyên viên cố vấn, bác sĩ, luật sư, kỹ sư, nhân viên bán hàng, giáo viên, kế toán viên, nhà văn và vận động viên thể thao. Điểm chung là họ đều theo đuổi ý tưởng tạo dựng thành công cho bản thân trước, rồi sau đó quay lại giúp đỡ những người khác, qua đó chứng minh rằng, những người biết cho đi trước chắc chắn là những người nằm ở vị trí thuận lợi nhất để nhận lấy thành công sau này.
Tác giả Adam Grant là giáo sư trẻ nhất tại Wharton, đồng thời được công nhận là giáo sư có thành tích ấn tượng nhất tại ngôi trường nổi tiếng này. Ông được Business Week bình chọn là một trong những giáo sư tiêu biểu nhất và cũng là một trong 40 giáo sư trẻ dưới 40 tuổi xuất sắc nhất thế giới. Vốn đa tài, anh là cựu giám đốc quảng cáo, cựu vận động viên nhảy cầu chuyên nghiệp và còn là một ảo thuật gia xuất sắc.

Cho và nhận

Nếu ai nghe nhạc Trịnh chắc chắn sẽ nhớ câu “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng.
 Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi”

"Để gió cuốn đi" 

 Đây là một triết lý mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, một tấm lòng đáng kính trong nhân loại. Biểu hiện của cho đi và nhận lại trong cuộc sống thực sự không hiếm. Mỗi người chúng ta hằng ngày đang cho đi nhiều thứ và nhận lại nhiều thứ mà đôi khi chính bản thân mình cũng không nhận ra được. Đó chính là điều kỳ diệu của cuộc sống này. Khi mỗi người sống tốt, sống có ích thì sẽ nhận lại được một cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc. Đó chính là cho và nhận.

"Những mảnh đời bất hạnh"

Ở xung quanh chúng ta luôn có rất nhiều mảnh đời cần sự sẻ chia, giúp đỡ, bao dung, rộng lượng. Họ cần chúng ta, cần sự san sẻ, sự chia ngọt sẻ bùi. Một mánh khi đói bằng một gói khi no là bởi vậy. Chúng ta trao đi yêu thương chúng ta sẽ nhận lại sự thanh thản và niềm vui trong tâm hồn. Dù cái chúng ta nhận lại không phải là vật chất, là những thứ hiển hiện, chỉ là niềm vui, là sự an nhiên mà thôi. Như thế là quá đủ rồi phải không. Thực sự khi chúng ta trao đi hạnh phúc cho người khác, chúng ta mới cảm thấy rằng cuộc sống của mình thực đáng sống và đáng trân trọng. Có nhiều người làm từ thiện cả một đời, luôn luôn quan tâm đến những người nghèo khổ, mang những miếng cơm, những tấm áo chẳng còn lành lặn với một tấm lòng thực tâm. Họ có một chữ tâm rất lớn, họ trao đi tin yêu rất nhiều mà chẳng mong nhận lại điều gì. Nhưng bạn biết không hằng ngày họ vẫn đang nhận lại cái mà họ đã trao đi đó. Cuộc sống họ là một chữ ‘thiện” ở trong tim, họ thấy lòng mình thanh thản và bĩnh an khi được làm những việc đó. Bởi vậy những người đang cho đi, đôi khi sự nhận lại không phải trong phút chốc, cũng không hẳn nó sẽ hiển hiện ngay trước mắt. Điều bạn nhận lại có khi là cả một quá trình, sau này bạn mới nhận ra mình được đáp trả nhiều hơn cái cho đi đó.


 Tuy nhiên bên cạnh những người luôn biết cho đi thì còn tồn tại rất nhiều người chỉ mong nhận lại, giữ khư khư những gì mình có mà không chịu cho đi. Đây là một thực tế rất đáng buồn. Lối sống này cần phải lên án, vì nó sẽ khiến cho bản thân họ trở nên ích kỷ và đáng ghét. Sự tính toán hơn thua, được mất của họ sẽ khiến cho họ càng ngày càng đánh mất đi chính bản thân mình. Cho đi là điều mà chúng ta nên làm trong cuộc sống hằng ngày để nhận lại rất nhiều thứ về sau. Bạn sẽ thấy được điều kỳ diệu từ sự cho đi và nhận lại đó. Mỗi người, mỗi ngày hãy là một người biết san sẻ, biết giúp đỡ người khác để nhận lại sự tĩnh lặng và niềm vui trong cuộc sống